Bảo đảm tài chính trong mọi tình huống
 Chị Thùy Dương (28 tuổi, Hà Nội) lập gia đình được 3 năm. Từ đầu năm nay, chị dành một nguồn quỹ riêng để mua một gói bảo hiểm nhân thọ cho chồng. "Nhiều người cho rằng, ở độ tuổi của vợ chồng tôi, việc mua bảo hiểm là chưa cần thiết. Tuy nhiên, tôi cho cho rằng, gia đình luôn cần có một khoản dự phòng cho những bất trắc xảy ra. Vợ chồng tôi có một khoản tiền gửi tiết kiệm, nhưng nó không đủ. Tôi cần đa dạng hoá các kênh tích luỹ để bảo đảm trong mọi trường hợp luôn có nguồn tài chính tối thiểu để chăm sóc con cái", chị Thùy Dương chia sẻ. Chị đặt kế hoạch, đến năm 35 tuổi sẽ mua thêm hai khoản bảo hiểm tích luỹ cho vợ chồng khi về già, để có thể yên tâm tài chính về lâu dài.
Chuyên gia bảo hiểm quốc tế của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) chia sẻ, bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm đặc biệt, vừa có tính tiết kiệm cao, vừa mang lại sự bảo vệ về tài chính cho người mua. Không thể dùng bảo hiểm nhân thọ để thay thế cho tiết kiệm, nhưng nó sẽ giúp đa dạng các nguồn bảo đảm tài chính cho lâu dài. Đồng thời, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp người mua gạt bỏ nỗi lo chi phí y tế bất ngờ, tạo cơ hội tiếp cận y học tiên tiến nhất; yên tâm đầu tư tương lai cho con cái; an tâm chuẩn bị cho hưu trí để tận hưởng tuổi già.
Ngày càng có nhiều khách hàng trẻ tuổi
Tại Việt Nam, nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ tăng mạnh trong vài năm gần đây. Khách hàng chủ yếu quan tâm đến các sản phẩm có yếu tố tích lũy thời gian dài, đáp ứng mục tiêu giáo dục lâu dài, hay có quyền lợi bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo… Đại diện MB Ageas Life nhận định, suy nghĩ của người dân đối với bảo hiểm nhân thọ ngày càng thay đổi, nhất là ở phân khúc khách hàng có thu nhập khá, ở thành phố. Nhiều gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm bảo hiểm, thậm chí sử dụng một vài sản phẩm kết hợp bên cạnh các hình thức gửi tiết kiệm, đầu tư, hay bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… Đặc biệt, độ tuổi quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng trẻ hơn, trong đó những người trong độ tuổi 28-35 bắt đầu có ý định sử dụng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho các mục tiêu cá nhân. Cùng với sự phát triển của thị trường, các công ty bảo hiểm ngày càng giới thiệu nhiều sản phẩm-dịch vụ đa dạng hơn, nhằm đón đầu nhu cầu sử dụng bảo hiểm nhân thọ của người dân.
Được biết, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Tập đoàn Ageas và Muang Thai Life liên kết thành lập. Công ty đang cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính như: Kiến tạo ước mơ, Hành trang tích luỹ, Vun dưỡng hiền tài, MBAL An cư, MBAL An phát và các sản phẩm bổ trợ khác.
Bài và ảnh: DƯƠNG TỬ
Báo Quân đội nhân dân Việt Nam